Tổ chức tiệc cưới hoàn hảo và tiết kiệm bằng cách nào?


Tổ chức tiệc cưới chưa khi nào là công việc đơn giản và dễ thực hiện. Những quy trình và công đoạn chuẩn bị của tổ chức tiệc cưới làm cặp đôi khó khăn thì dự trù chi phí và ngân sách vừa đủ để tổ chức tiệc càng khiến cặp đôi đau đầu hơn. Mặc dù ai cũng có ý định tổ chức tiệc cưới cao cấp, nhưng những khoản phí cần tiết kiệm thì vẫn nên tiết kiệm để đầu tư hơn vào những phần quan trọng khác. Làm thế nào để tiết kiệm chi phí tổ chức tiệc cưới hoàn hảo.
trang trí tiệc cưới bãi biển mia resort nha trang bliss wedding planner, destination beach wedding in nha trang vietnam,

Để tổ chức tiệc cưới hoàn hảo và tiết kiệm cần làm gì?

Tổ chức phần lễ và phần tiệc cùng một địa điểm
Điều này sẽ tiết kiệm chi phí đi lại cho không chỉ cô dâu – chú rể mà còn cả cho khách mời, đó là chưa kể đến một khoản cắt giảm đáng kể.
Cưới vào thời điểm trước mùa cao điểm
Tránh tổ chức tiệc cưới vào mùa cao điểm vì giá các dịch vụ giai đoạn này sẽ tăng rất cao. Thời điểm cưới tiết kiệm nhất bạn nên lựa chọn là từ tháng 3 đến tháng 6 âm lịch hằng năm. Vì lúc này, nhu cầu chưa khách chưa nhiều, không phải đặt trước hàng tháng, đồng thời các nhà cung cấp không quá bận để chăm lo chu đáo cho đám cưới của bạn hơn.
trang trí tiệc cưới bãi biển mia resort nha trang bliss wedding planner
Dùng ít hoa hơn, thay bằng nến và đèn lồng
Nếu trang trí tiệc cưới bãi biển thì chi phí cho phần hoa này của bạn có thể cắt giảm và thay thế thành nến và đèn lồng. Nến và đèn lồng là 2 loại vật dụng trang trí vô cùng thông dụng, có thể tìm thấy ở bất kì đâu. Và như đã nói ở trên, nếu mua đúng thời điểm thì bạn có thể tìm được những món đẹp với giá rẻ bất ngờ.
Lên kế hoạch đám cưới càng sớm càng tốt
Việc đặt thuê địa điểm tổ chức tiệc cưới sớm tứ 6 tháng đến 1 năm giúp bạn tránh được việc giá cả leo thang. Thời gian rộng rãi còn là cơ hội để bạn tìm kiếm cho mình nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất.
beach wedding in mia resort nha trang by bliss wedding, trang trí tiệc cưới bãi biển mia resort nha trang bliss wedding planner
Ít bàn hơn, nhưng bàn lớn hơn
Bạn sẽ giảm được kha khá chi phí tổ chức tiệc cưới bằng cách thiết kế bàn tiệc cũng như những vật dụng đi kèm, ví dụ như khăn trải bàn. Nên đặt bàn tiệc theo chuẩn từ 10 tới 12 chỗ ngồi. Điều này sẽ giúp bạn giảm hoa trang trí, khăn trải bàn, các phụ kiện… Ngoài ra, thực đơn cũng vì thế mà sẽ tiết kiệm hơn, vì bàn càng nhiều, giá thực đơn sẽ càng giảm.
Chọn địa điểm được tự do đặt dịch vụ bên ngoài
Kế hoạch tổ chức tiệc cưới hoàn hảo sẽ tiết kiệm hơn nếu chọn được những nguồn cung cấp hoa tươi, thiết kế backgroup, món tráng miệng… giá cả phải chăng.
Cắt giảm số lượng khách mời
Điều cuối cùng để tiết kiệm chi phí tổ chức tiệc cưới một cách thông minh là cắt giảm số lượng khách mời. Ai cũng muốn tiệc cưới của mình được nhiều người tham gia để cùng chia sẻ hạnh phúc. Tuy nhiên, “chi phí” cho niềm hạnh phúc ấy cũng không hề rẻ.
destination beach wedding in intercontinental da nang bliss wedding planner, tiệc cưới bãi biển tại intercontinental đà nẵng,

Chuẩn bị cho tổ chức tiệc cưới cần quan tâm những vấn đề nào?

Một số chi phí
Chi phí là vấn đề tiên quyết khi Tổ chức tiệc cưới. Chi phí cho việc lưu trú của khách mời ở đám cưới bờ biển. Có một số khách mời ở xa và các cặp đôi sẽ nhờ wedding planner tổ chức việc lưu trú này. Trường hợp bạn có ngân sách lớn thì khoản phí này không thành vấn đề.
Địa điểm
Trước hết bạn cần chọn địa điểm thích hợp để tổ chức tiệc cưới. Tại Việt Nam, một số bãi biển đẹp được nhiều đôi uyên ương chọn tổ chức đám cưới như Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu, Côn Đảo, Phú Quốc… Các địa điểm này đa số đều nằm ở miền Nam nên việc di chuyển khá khó khăn nếu cô dâu chú rể sinh sống ở miền Bắc và bạn sẽ phải tính thêm chi phí đi lại cho các vị khách.
Khách mời
Bạn chỉ nên chọn tối đa 100 khách mời thân thiết để tạo không gian ấm cúng và giữ không khí không bị loãng. Hãy nhớ thông báo địa điểm tổ chức tiệc cưới để khách mời chọn trang phục phù hợp.
Tổ chức tiệc cưới tiết kiệm không phải là công việc đơn giản và người không có chuyên môn và kinh nghiệm sẽ gặp vô vàn những khó khăn khi thực hiện. Do đó, thuê một trung tâm tiệc cưới uy tín và họ sẽ làm giúp bạn. Bliss Wedding Planner Việt Nam tự hào là một trong những đơn vị tổ chức tiệc cưới ngoài trời có nhiều kinh nghiệm nhất. Với đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và tận tâm, Bliss Wedding Planner Việt Nam sẽ giúp bạn biến ước mơ về một đám cưới hoàn hảo thành hiện thực.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí quyết tổ chức tiệc cưới ngày mưa

The leading wedding decoration service in Vietnam – Bliss Wedding

Trends in outdoor wedding decoration that young people can't miss