Tìm địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời cần coi trọng những vấn đề gì?


Hiện nay có 2 phong cách tổ chức tiệc cưới chính là tổ chức tiệc cưới ngoài trời (sân vườn hoặc bãi biển), tổ chức tiệc cưới trong nhà (nhà hàng hoặc tại nhà). Theo xu hướng cưới hiện nay, phong cách tổ chức tiệc cưới ngoài trời đang thịnh hành nhất. Việc trang trí tiệc cưới khi tổ chức tiệc cưới theo phong cách này cũng có nhiều khác biệt. Hơn nữa, việc lựa chọn địa điểm tổ chức cũng khiến nhiều người đau đầu. Tuy nhiên người ta vẫn sẵn sàng tổ chức tiệc cưới ngoài trời vì yêu thích phong cách này. Khi tìm địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời bạn cần quan tâm yếu tố nào?


Cần quan tâm gì khi thuê địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời?

Thực đơn
Thực đơn trong ngày đại hỷ đóng vai trò quan trọng trong việc để lại ấn tượng tốt với khách mời. Một đia điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời chuyên nghiệp sẽ có những đầu bếp có kinh nghiệm nhiều năm với tay nghề cao. Món ăn được trang trí một cách khéo léo, tinh tế, đẹp mắt. Hương vị thơm ngon luôn là nguồn cảm hứng cho tất cả các vị khách mời trong buổi tiệc.
Địa điểm
Ngày nay, việc tổ chức đám cưới thường được diễn ra vô cùng nhanh gọn, nhiều đôi vợ chồng tranh thủ giờ nghỉ trưa để tổ chức tiệc cưới ngoài trời nhằm phù hợp với thời gian của đa số các vị khách mời. 

Do vậy, khi chọn địa điểm tổ chức nên cách không quá xa trung tâm thành phố, đây cũng là địa điểm thuận lợi nhất với các vị khách mời. Các bữa tiệc được tổ chức ở vùng ngoại ô hay các điểm cách xa thành phố sẽ gây không ít khó khăn cho khách khi tìm kiếm đường đi cũng như không thu xếp được thời gian đến tham dự cho dù đó là thời điểm buổi trưa hay buổi tối.
Có kế hoạch dự phòng
Thời tiết là yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định tổ chức tiệc ngoài trời. Cần phải lên kế hoạch cụ thể và chọn thời gian thích hợp, thời tiết vào mùa khô ráo mát mẻ là lợi thế cho buổi tiệc được diễn ra suôn sẻ.Tránh các tháng mùa mưa và nếu bị mưa phải có phương án dự phòng địa điểm trong nhà hoặc chuẩn bị sẵn lều bạt .

Dự trù kinh phí thuê địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời quan trọng như thế nào?


Đây là bước cực kỳ quan trọng, bạn nên ngồi lại với bạn đời tương lai và xác định rõ xem hai bạn có thể chi bao nhiêu cho toàn bộ đám cưới. Sau đó bạn phải để riêng một khoản chỉ dùng cho tiệc cưới. Thông thường, bạn cần dành khoảng 60% ngân sách để chi trả cho tiệc cưới, bao gồm địa điểm tổ chức tiệc cưới ngoài trời, thực đơn, đồ uống và trang trí. Nếu bố mẹ hai bên không hỗ trợ chi phí tổ chức đám cưới, bạn cũng nên hỏi ý kiến họ trong việc chọn địa điểm và chi phí tổ chức, người lớn sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích.
Tiếp đến, bạn cần ước lượng được số khách mời, dù không cần phải chốt danh sách ngay nhưng ít ra cũng nên phỏng đoán lượng khách để dự trù kinh phí.
Bạn không nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời nếu như không nắm chắc về ngân sách mà mình có, do chi phí tổ chức tiệc cưới ngoài trời không hề thấp, chi phí mà bạn sẽ dự trù cho mỗi khách mời có thể gấp đôi, hoặc gấp ba so với tổ chức tại nhà hàng. Cùng với giá thực đơn, sẽ có những khoản chi phí khác như phí phục vụ và VAT, trang trí, âm thanh – ánh sáng – sân khấu, MC, ban nhạc…
Hãy đến với Bliss Wedding Việt Nam khi bạn có nhu cầu tổ chức tiệc cưới cao cấp ngoài trời. Chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra danh sách những nơi tổ chức tiệc cưới ngoài trời phù hợp với bạn.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí quyết tổ chức tiệc cưới ngày mưa

Trends in outdoor wedding decoration that young people can't miss

The leading wedding decoration service in Vietnam – Bliss Wedding