Hướng dẫn cách chọn màu trang trí tiệc cưới phù hợp


Trang trí tiệc cưới là khâu quan trọng trong quá trình chuẩn bị tổ chức tiệc cưới. Và chọn mà là bước khởi đầu. Màu sắc quyết định khá nhiều trong tổng thể phong cách trang trí của bạn. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn định hình phong cách cá nhân. Do đó, hãy cân nhắc cẩn thận khi lựa chọn màu trang trí. Sau đây là một số gợi ý về cách lựa chọn màu. Hy vọng bạn sẽ có một lễ cưới vô cùng độc đáo với màu trang trí đã được lựa chọn.



Làm sao chọn màu trang trí tiệc cưới phù hợp?

Không gian địa điểm cưới
Khi chọn màu nền cho đám cưới, bạn nhớ để mắt đến những tông màu chủ đạo của địa điểm cưới. Ví dụ, với một tiệc cưới bãi biển, lựa chọn dễ nghĩ tới nhất là màu xanh da trời. Còn nếu bạn trang trí tiệc cưới trong một câu lạc bộ đồng quê nơi có thảm màu xanh hải quân và nâu hạt dẻ, các chi tiết xanh lá chuối và hồng sẽ không phù hợp.
Chọn màu sắc nổi bật
Trước tiên phải xác định được màu bạn muốn là màu gì, ví dụ như xanh biển, sau đó nghĩ tới các sắc độ của nó (xanh nước biển, xanh lam hay xanh hải quân) và tìm các màu khác đi cùng.
Lưu ý màu sắc của hoa cưới

Màu sắc của hoa cưới cũng nằm trong nhóm màu chủ đạo trang trí tiệc cưới, vì vậy khi chọn màu chủ đạo bạn cần lưu ý màu đó hoa cưới có thể có hay không. Chẳng hạn bạn thich đám cưới màu xanh dương hay vàng ánh kim, chắc chắn hoa cưới của bạn hầu như là hoa nhân tạo, hoa vải, hoa khô, bởi rất khó để có hoa thật với màu sắc đặc biệt như ý muốn.
Chọn màu theo mùa
Bạn cũng có thể chọn màu sắc trang trí tiệc cưới theo mùa.
Ví dụ: Mùa xuân với màu xanh lá, màu hồng, màu đỏ; mùa hè với màu vàng, màu xanh biển; mùa thu với màu cam, màu kem nâu, màu tím; mùa đông với màu đỏ, trắng, xanh lá…
Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải theo đúng như vậy. Chả ai cấm bạn chọn màu khác đi cả. Một chút phá cách, nổi bật sẽ thu hút hơn nhưng dĩ nhiên cần phải tuân thủ các quy tắc về màu sắc để tránh phản ứng ngược, bạn nhé!

Chọn màu sắc trang trí tiệc cưới theo ý nghĩa của màu sắc


Màu tím
Với văn hóa cưới phương Đông, màu tím là một trong số những sắc màu thông dụng nhất. Khi trang trí tiệc cưới với màu sắc này, không gian sẽ lãng mạn, cổ điển. Các cô dâu chú rể có thể chọn tông màu tím nhạt, tím pha hồng để trang trí đám cưới, mang đến sắc màu tươi mới cho bữa tiệc.
Màu hồng
Màu hồng tượng trưng cho niềm đam mê và sự ngọt ngào của tuổi trẻ. Đa số các cô dâu trẻ đều yêu thích gam màu này vì nó đem đến sự lãng mạn nhưng vẫn pha chút nhí nhảnh, đáng yêu. Màu hồng cũng dễ sử dụng trong trang trí tiệc cưới của người Việt Nam vì hợp với cả gia đình và tâm lý trẻ trung của cô dâu chú rể.
Màu trắng
Nhiều người cho rằng màu trắng có ý nghĩa thuộc về ánh sáng. Cũng vì thế, màu trắng luôn là lựa chọn hàng đầu của các cô dâu khi chọn váy cưới. Nếu chọn trang trí cả đám cưới với gam trắng, bữa tiệc sẽ mang vẻ đẹp dịu dàng nhưng vẫn toát lên sự sang trọng.
Hãy liên hệ đến Bliss Wedding Planner và tham khảo bảng màu trang trí tiệc cưới của chúng tôi nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí quyết tổ chức tiệc cưới ngày mưa

Trends in outdoor wedding decoration that young people can't miss

The leading wedding decoration service in Vietnam – Bliss Wedding